Dịch vụ nổi bật
Chương trình ưu đãi
Cảm nhận khách hàng
Video
                  

Những bí quyết làm đẹp da từ thăng long và dưa hấu

Thiên nhiên luôn ban tặng cho phái đẹp những nguyên liệu làm đẹp vô cùng quý giá. Trong đó, trái cây là một trong những món quà tuyệt vời nhất.

Hai loại trái cây vô cùng quen thuộc với chúng ta đó là dưa hấu và thăng long. Bên cạnh vi ngon tươi mát, hai loại trái cây này còn được biết đến với những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn có biết rằng, thanh long và dưa hấu vẫn còn ẩn chứa nhiều công dụng mà bạn không ngờ đến. Khả năng làm đẹp của hai loại trái này chính là một “kho báu” đang chờ chúng ta khai phá. Trong bài viết này, Viva spa sẽ cùng bạn tìm hiểu những bí quyết làm đẹp từ thăng long và dưa hấu.

 

 

  

Bí quyết làm đẹp với thăng long

Chống lại dấu hiệu lão hóa

Khi đến một độ tuổi nhất định, làn da của bạn sẽ bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa. Nếp nhăn, da chảy xệ và xỉn màu chính là những dấu vết lão hóa rõ rệt nhất. Lão hóa là kết quả của sự thương tổn của các tế bào, gây ra bởi các tế bào gốc tự do. Có thể nói đây là một quy trình tự nhiên của cơ thể, ai rồi cũng sẽ già đi. Thế nhưng, đôi khi quá trình này lại diễn ra quá nhanh. Và không một cô gái nào mong muốn bản thân trông già hơn tuổi cả. Thế nhưng đừng quá lo lắng, thanh long có thể trở thành “vị cứu tinh” của bạn.

 

 

Thanh long rất giàu chất chống oxy hóa. Chất này có khả năng chống lại các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa. Đắp mặt nạ thanh long là một trong những bí quyết chăm sóc da hiệu quả. Dưới đây là công thức chế biến mặt nạ đơn giản dành cho bạn.

Chuẩn bị: 

½ quả Thanh long

1 thìa cà phê sữa chua không đường

Cách thực hiện:

Làm mịn phần thịt thanh long.

Thêm sữa chua vào tạo hỗn hợp sánh mịn.

Đắp hỗn hợp vừa tạo lên mặt và cổ, giữ trong vòng 20 phút.

Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Nên thực hiện việc đắp mặt nạ này 1 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

 

>> Đọc thêm: Đánh bay mụn với Công nghệ OXY-LED tại Viva Spa

 

Trị mụn

 

 

 

Nổi mụn chính là vấn đề gây nhiều phiền nhiễu cho phái đẹp. Mụn không những gây khó chịu cho da mà còn ảnh hưởng đến ngoại hình của các nàng. Thanh long được biết đến với khả năng trị mụn hiệu quả. Nguồn vitamin C dồi dào trong loại quả này giúp giảm thiểu tình trạng nổi mụn một cách đáng kể. Dưới đây là công thức trị mụn bằng thanh long.

Chuẩn bị: 

¼ quả thanh long

Tăm bông

Cách thực hiện:

Làm mịn phần thịt thanh long

Dùng tăm bông để bôi hỗn hợp lên vùng da bị nổi mụn.

Sau 20 phút, rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Nên sử dụng công thức này 2 lần/tuần.

Bí quyết làm đẹp nhờ ăn thanh long

Như đã đề cập ở bên trên, hàm lượng chống oxy hóa vitamin C chứa trong thanh long mang đến nhiều lợi ích cho làn da. Bên cạnh sử dụng những công thức làm đẹp, ăn thanh long cũng góp phần nâng cao sức khỏe cho làn da. Ngoài ra, nước ép thanh long có khả năng thanh lọc độc tố bên trong cơ thể. Nhờ vậy, bạn sẽ khỏe mạnh hơn, và làn da cũng trở nên tươi sáng. Đặc biệt, chất enzymes chứa trong thanh long cũng giúp mái tóc của bạn suôn mượt và chắc khỏe hơn.    

 

 

 

Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, bạn nên tránh tiêu thụ thanh long:

Phụ nữ đang trong chu kỳ kinh nguyệt: Thanh long có tính hàn, vì thế ăn loại trái này trong kỳ kinh nguyệt gây ra tình trạng rong kinh và đau bụng.

Người có tiền sử bệnh tiểu đường: Trong thanh long chủ yếu chứa đường glucose. Loại đường này dễ gây tăng đường huyết, gây nguy hiểm cho người mắc bệnh.

Người đang mắc phải triệu chứng tiêu chảy: Thanh long giàu chất xơ và có tác dụng ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Tuy nhiên, đối với những người đang bị tiêu chảy hoặc dạ dày yếu, loại trái này không phải là một ý kiến hay.

Bí quyết làm đẹp với dưa hấu

Bảo vệ da khỏi các yếu tố môi trường

Dưa hấu chứa một nguồn axit amin 1 - citrulline dồi dào. Sự kết hợp giữa loại axit này và axit amin I - arginine có khả năng bảo vệ da khỏi các tác nhân môi trường. Ăn dưa hấu giúp tăng cường “lớp khiên” bảo vệ da. Đặc biệt là khi môi trường đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng. Hơn nữa, hàm lượng lycopene trong dưa hấu còn có công dụng giảm thiểu tác hại của tia UV lên da.

 

 

Làm sáng da

Hợp chất glutathione chứa trong dưa hấu có đặc tính làm sáng mịn da. Bên cạnh việc tiêu thụ loại quả này, bạn còn có thể làm mặt nạ dưỡng da. Bạn có thể tham khảo công thức dưới đây.   

 

 

 

Chuẩn bị:

1 thìa cà phê nước ép dưa hấu.

1 thìa cà phê sữa chua không đường.

Cách thực hiện:

Trộn đều hỗn hợp nước ép và sữa chua.

Thoa đều lên mặt và cổ, giữ trong khoảng 20 phút

Rửa sạch bằng nước ấm.

 

>> Đọc thêm: Những sai lầm khi sử dụng kem dưỡng ẩm mà mọi người thường mắc phải

 

Ngăn ngừa da khô và nếp nhăn

Giống với thanh long, dưa hấu cũng chứa một lượng lớn vitamin C. Bên cạnh khả năng chống lại các gốc tự do, loại vitamin này giúp hỗ trợ quá trình tổng hợp collagen. Collagen được biết đến với công dụng tạo độ săn chắc và căng mịn cho da. Vì vậy, dưa hấu giúp bạn tránh khỏi các vấn đề khô da và hình thành nếp nhăn. Áp dụng công thức mặt nạ và mật ong để có được một làn da mềm mịn.

 

 

Chuẩn bị:

1 thìa cà phê nước ép dưa hấu.

1 thìa cà phê mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

Trộn đều hỗn hợp với nhau. 

Thoa đều lên vùng da bị khô.

Rửa sạch bằng nước ấm sau 20 phút.


                                                

 

 

Bình luận
[2045 Số lượt xem]  [Trang chủ]  [Trở lại]  [Lên trên] 
Tin tức khác: