Dịch vụ nổi bật
Chương trình ưu đãi
Cảm nhận khách hàng
Video
                  

7 loại thức uống detox giúp da đẹp, thon dáng

Nước Detox từ lâu đã được giới làm đẹp hết lời ca tụng. Nói đến Detox, chúng ta sẽ liên tưởng đến ngay tới 1 quá trình “Thanh lọc - Làm sạch và Refresh” lại cơ thể nhanh chóng và hiệu quả. Hôm nay, Viva Spa sẽ giới thiệu cho mọi người 5 công thức detox cực đơn giản, dễ làm mà lại giúp da đẹp, thon dáng. 

Nước Detox là gì?

Nước Detox được hiểu đơn giản là 1 loại thức uống giúp loại bỏ các chất độc hại tích tụ trong cơ thể. Các chất ấy đến từ: khói bụi, thuốc lá, chất kích thích bia rượu, các chất độc hại trong thức ăn,... cả mỹ phẩm, stress cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến cơ thể bị “đầu độc”. Khi các chất độc này tích tụ lâu ngày sẽ biến thành độc tố- nguyên nhân khiến cơ thể bị “đầu độc”. Khi các chất độc này tích tụ lâu ngày sẽ biến thành độc tố - nguyên nhân gây nên sự mệt mỏi, căng thẳng, tăng cần, mỡ thừa, giảm khả năng miễn dịch, da xỉn màu…

Với chiết xuất các vitamin và chát có lợi trong 1 số loại trái cây tươi, rau củ và thảo dược, nước Detox giúp hỗ trợ loại bỏ độc tố, thanh lọc cơ thể, nâng cao sức khỏe, làm da sáng mịn hơn, hỗ trợ giảm cân, tái tạo năng lượng, giảm stress và tăng cường chức năng miễn dịch.

 

 

Các pha chế nước Detox đơn giản: Dùng nước + ngâm cùng với các loại trái cây, rau, củ, thảo dược có lợi cho riêng từng mục đích Detox của mình: Detox giảm cân, Detox thải độc, Detox làm đẹp da…

Ngâm là cách tốt nhất để đảm bảo cơ thể khi uống sẽ nhận trọn vẹn các chất có lợi từ trái cây tự nhiên… Sau ngâm khoảng 10 phút chúng ta có thể uống luôn, hoặc để 4-5 tiếng

 trong tủ lạnh.

 

>> Đọc thêm: Những bí quyết làm đẹp da từ thăng long và dưa hấu

5 công thức Detox đơn giản có thể tự làm tại nhà

Detox Cam + Dưa chuột

 

 

Cam giàu các chất dinh dưỡng như: Vitamin C, chất xơ, chất chống oxy hóa và rất ít calo và đường. Nhờ vậy giúp chống lão hóa, da đẹp sang sinh, làm chậm tiến trình hình thành sỏi thận và các nguy cơ mắc bệnh về thận, tăng sức đề kháng…

Dưa chuột giúp giảm cân, điều hòa mức Cholesterol, làm đẹp da, giải độc và cung cấp nước cho cơ thể…

Cách làm: Ngâm 1.5 lít nước + 1 quả cam + vài lá bạc hà + ½ quả dưa chuột.

Detox táo + quế

 

 

Táo đỏ có tính giữ nhiệt, giàu chất dinh dưỡng, bởi chứa các thành phần như: protein, lipit, đường, canxi, phốt pho, sắt và nhiều loại vitamin A, C, B1, B2, carotene,... rất có lợi cho dạ dày, bổ sung khí huyết, nhuận phổi, ngừa ung thư.

Quế giúp giảm cholesterol, giảm lượng đường máu và trị bệnh tiểu đường tuýp 2, chống khuẩn, chống nấm, chống virus, khử trùng và chống viêm…

Cách làm:

Ngâm 1 lít nước cùng 1 quả táo (sắt thành miếng mỏng) và vài miếng quế

Detox bạc hà + Dưa hấu

 

 

Dưa hấu chứa rất nhiều dinh dưỡng như lycopen, vitamin A, vitamin C… giúp đẹp da, bổ mắt tăng sức đề kháng, ngăn ngừa nguy cơ ung thư.

Lá bạc hà chứa nhiều các loại hoạt chất như Canxi, vitamin B và Kali, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Nhờ chứa nhiều hợp chất chống viêm rosmarinic acid, lá bạc hà còn giúp hỗ trợ làm sạch đường hô hấp, trị viêm xoang, hen xuyễn. Đặc biệt, 1 số hoạt chất đặc biệt trong lá bạc hà có tác dụng giảm stress, mệt mỏi hiệu quả.

Cách làm: Ngâm 1 lít nước cùng 1 quả táo và vài miếng quế

Detox Cam dứa

 

 

Sự kết hợp giữa cảm dứa sẽ tăng cường bổ sung vitamin cho cơ thể, đồng thời giúp dưỡng trắng da, sạch mịn để làn da luôn mịn màng, căng tràn sức sống. Hãy cắt dứa và cam thành từng lát mỏng rồi ngâm chung với nước (theo tỉ lệ 3-4 lát chanh, dứa cùng 1 lít nước lọc) khoảng 4 tiếng trước khi sử dụng.


>> Đọc thêm: Điểm danh 8 thực phẩm giúp cải thiện vòng 1 nhanh chóng và an toàn

Nước detox cam và việt quất

Đây cũng được đánh giá là một trong những loại nước detox ngon và có tác dụng giảm cân tốt nhất. Đây có thể là loại thức uống detox có thể thay thế nước hàng ngày. Trong loại detox này có chứa các hoạt chất làm tăng sự trao đổi chất và sự đào thải chất độc của cơ thể.

 

 

 

Trong cam quýt chứa nhiều vitamin C hỗ trợ quá trình trao đổi chất và giúp làm săn chắc làn da. Quả việt quất thì chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ giúp cho chúng trở thành một loại siêu thực phẩm làm cho bạn khỏe mạnh hơn, đẹp hơn và điều quan trọng là nó là một loại quả giúp kiềm chế sự thèm ăn một cách hiệu quả, bổ trợ cho quá trình giảm cân của bạn.

Cách làm:

Cam thái lát mỏng + Vài quả việt quất (nếu khó tìm quả tươi thì cũng có thể sử dụng quả khô) + Thêm vào vài lá bạc hà

Lưu ý khi dùng detox?

 

 

• Áp dụng liệu trình detox cho cơ thể trong ít nhất 3-4 tuần.

Việc đốt cháy giai đoạn hặc sử dụng không đều đặn sẽ ảnh hưởng đến kết quả chung.

Có thể pha chế gấp 2-3 lần công thức chuẩn để có được lượng nước detox dùng đủ cho một ngày và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Có thể gia tăng hương vị cho nước detox bằng cách thêm vào những hương vị mới như thêm vào vài lá bạc hà thêm một số hạt chia…

 

Phương pháp giảm cân bằng hoa quả rất được ưa chuộng bởi việc áp dụng dường như dễ dàng hơn. Phương pháp này khi được sự kết hợp với việc dùng nước detox này để có lại làn da sáng minh và khỏe mạnh, đồng thời giúp giảm cân hiệu quả và an toàn.

 

Chúc các nàng luôn khỏe đẹp!


 

 

Bình luận
[2041 Số lượt xem]  [Trang chủ]  [Trở lại]  [Lên trên] 
Tin tức khác: