Dịch vụ nổi bật
Chương trình ưu đãi
Cảm nhận khách hàng
Video
                  

Mẹo giúp da đầu hết khô và nhiều gàu trong mùa đông lạnh

Da đầu khô và nhiều gàu là tình trạng phổ biến mà cả đàn ông lẫn phụ nữ đều gặp phải vào mùa đông. Trong bài viết này Viva Spa sẽ chia sẻ một số mẹo nhỏ giúp bạn thoát khỏi tình trạng này. 

Lý do mùa đông da đầu nhiều gàu 

Thực tế mỗi sợi tóc bao bọc bởi 1 lớp biểu bì có mục đích là bảo vệ sức khỏe và duy trì độ ẩm cho sợi tóc, giúp sợi tóc phát triển tốt hơn. Vào mùa đông thời tiết khô hanh trong không khí nên làm cho độ ẩm của sợi tóc bị suy giảm. Chính vì vậy tóc không được vệ và chăm sóc tốt nên trở nên khô cứng hơn. Đó là lý do giải thích vì sao mùa đông tóc không chỉ xơ mà mùa tóc cũng suy giảm rõ rệt.

 

 

Bên cạnh đó lượng nước cung cấp cho tóc, quá trình tuần hoàn máu đến nang tóc chậm chạp hơn, Vì vậy khiến cho nang tóc, chân tóc và da đầu không đủ sức để loại bỏ các tế bào da chết, tăng cường sự tái tạo tế bào mới. Chính lẽ này khiến gàu ngày càng nhiều và dày đặc hơn.

Một số mẹo  giúp da đầu hết khô và nhiều gàu

Massage tóc với dầu nóng

 

 

Phương pháp này giúp phục hồi lại độ ẩm đều cho da đầu và ngăn không cho nó bị bong tróc. Chỉ cần xoa da đầu bằng dầu dừa hay dầu oliu ấm hoặc dầu ô liu thường 2-3 lần trong một tuần, vào mùa đông, là đủ để đảm bảo da đầu của bạn luôn khỏe mạnh và không có gàu.

 

>> Đọc thêm: Bí quyết chăm sóc đôi môi mùa khô hanh

Tránh gội đầu quá nhiều

Dùng dầu gội nhiều có thể khiến da đầu bị mất độ ẩm tự nhiên, dẫn đến khô và tạo gầu. Các chuyên gia chăm sóc tóc khuyên phụ nữ chỉ nên gội đầu 2-3 lần mỗi tuần, nhiều hơn sẽ không mang lại hiệu quả tốt.

 

Tránh dùng các dụng cụ làm tóc

Các phương pháp uốn, duỗi, sấy tóc… đều khiến da đầu bị mất độ ẩm tự nhiên. Do vậy cần giảm thiểu việc sử dụng các dụng cụ tạo kiểu cho tóc để ngăn da đầu và tóc bị khô, dễ gẫy.

 

Hấp tóc

Đây là liệu pháp mang lại hiệu quả rõ rệt nhất cho cả tóc và da đầu của bạn vào mùa đông., giúp chúng chống lại tác hại của bầu trời không khí khô lạnh. Bạn có thể tự làm ở nhà hoặc tới các salon tóc để các thợ làm tóc  chuyên dụng thực hiện cho bạn.

 

>> Đọc thêm: Các bước chăm sóc da khô hàng ngày

 

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc thảo dược

 

 

Vào mùa đông, tốt nhất nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc thảo dược. Chúng không chứa các chất hóa học gây hại, hơn  nữa còn giúp bảo vệ da đầu và tóc khỏi tác động xấu của nhiệt độ và không khí lạnh.

Kem tự ủ

Tự làm kem ủ tóc bằng quả, dầu, trứng gà… để giữ tóc luôn óng ả mượt mà ngay cả trong mùa đông không lạnh.

 

Thay đổi cách chăm sóc tóc

Khi thời tiết thay đổi sang mùa lạnh thì cách chăm sóc tóc thường lệ của bạn cũng cần thay đổi theo. Chuyển đổi sản phẩm dùng cho tóc (có lượng giữ ẩm nhiều hơn), đổi thói quen với tóc (ít gội và chải đầu hơn) để da đầu và tóc của bạn không bị khô và mất độ ẩm.

Trên đây là một số mẹo nhỏ hy vọng sẽ giúp cho bạn sở hữu một mái tóc óng ả, mượt mà, sạch gàu.

 

 

 

Bình luận
[1280 Số lượt xem]  [Trang chủ]  [Trở lại]  [Lên trên] 
Tin tức khác: