Dịch vụ nổi bật
Chương trình ưu đãi
Cảm nhận khách hàng
Video
                  

Chăm sóc da sau khi thay da sinh học

Làn da sau khi thực hiện thay da sinh học thường rất nhạy cảm và dễ tổn thương. Nếu không chăm sóc đúng cách, da của bạn sẽ không được đẹp như ý muốn, thậm chí nó còn xấu hơn trước. Vậy chăm sóc da sau khi thay da sinh học như thế nào? Hãy cùng Viva Spa tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây.

VÌ SAO CẦN CHĂM SÓC DA SAU KHI THAY DA SINH HỌC

 

 

Chăm sóc da sau khi thay da sinh học rất quan trọng và cần thiết

Phương pháp thay da sinh học không phải là các phương pháp lột tẩy nên phái đẹp không cần lo lắng sau thay da sẽ làm lộ ra lớp da non, yếu ớt mỏng manh.

Ngược lại sau khi thay da sinh học lớp sừng, tế bào già cỗi ngăn cản việc hấp thụ dưỡng chất bị loại bỏ. lớp da mới tươi trẻ tràn đầy sức sống nên giúp việc chăm sóc da, làm đẹp da của bạn đạt hiệu quả tốt hơn. Không những vậy, bạn cũng không mất nhiều thời gian cho việc trang điểm để che các khuyết điểm.

Tuy vậy, theo lời khuyên của các chuyên gia thẩm mỹ thì chăm sóc, bảo vệ da sau thay da sinh học là bước bắt buộc vì:

• Về bản chất, lớp da mới tuy đã được cung cấp các dưỡng chất nhưng cần thời gian để làm quen với các yếu tố tác động từ môi trường, nhất là các tia UV từ ánh nắng mặt trời.

Hơn nữa, việc chăm sóc da sẽ giúp hiệu quả thẩm mỹ duy trì lâu dài hơn.

CÁCH CHĂM SÓC DA SAU KHI THAY DA SINH HỌC

Sau khi thực hiện phương pháp thay da sinh học, bạn nên chăm sóc da thật kỹ vì lúc này da rất nhạy cảm. Từ 3-5 ngày, da sẽ vẫn có hiện tượng bong tróc, trước khi lớp da mới được tái sinh. Nếu bạn thay da sinh học da sâu, thì quá trình bong tróc sẽ diễn ra lâu hơn, khoảng từ 3-10 ngày.

Chăm sóc da nhẹ nhàng

 

 

Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt phù hợp cho da với thành phần nhẹ nhàng mà cung cấp đủ độ ẩm cho làn da để làm dịu làn da sau quá trình thay da sinh học. Bạn có thể kết hợp sử dụng mặt nạ bạc, chiết xuất tảo biển vì nó cung cấp đủ độ ẩm, cân bằng và bảo vệ làn da mới. Những thành phần này sẽ kích thích khả năng của da chống lại gốc tự do trong giai đoạn đầu.

Thời gian này, bạn nên sử dụng các loại serum trắng da dưỡng ẩm có chứa tinh chất Vitamin C nhằm kích ứng, làm dịu nhẹ cho da.

Chú trọng việc sử dụng mỹ phẩm

 

 

Sau khi áp dụng phương pháp thay da sinh học khoảng 3 ngày đầu tiên bạn không nên trang điểm mà chỉ nên dùng kem dưỡng da và kem chống nắng để giúp da thông thoáng, tái tạo nhanh hơn. Nếu bắt buộc phải trang điểm bạn nên bôi kem dưỡng trước. Tuy nhiên, hãy hạn chế tối đa việc trang điểm để không gây kích ứng da hay bất kỳ những biểu hiện xấu nào khác.

Lựa chọn thực phẩm phù hợp

Bạn nên bổ sung nhiều loại vitamin từ rau củ, trái cây. Bên cạnh đó, bạn cũng nên uống nhiều nước vì thiếu nước sẽ làm da bị lão hóa nhanh hơn.

Vì thế nên chọn những loại thực phẩm giúp bổ sung nước và vitamin cho cơ thể hằng ngày.

Sử dụng kem chống nắng cho làn da rất quan trọng

 

 

Với mọi làn da, khi tiếp xúc với tia UV trong ánh nắng mặt trời sẽ gây tổn thương da, kích thích tăng sinh các sắc tố da melanin tạo nên những đám nám, sạm, tàn nhang, khiến da xỉn màu hơn, đồng thời khiến da bạn mất nước, đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

Sau khi thay da sinh học, các vết nám sạm, tối xỉn trên da mặt bạn được tái tạo, đồng thời lớp sừng cũ che chắn ở trên bề mặt biểu bì da đã bị loại bỏ nên bạn cần cẩn thận bảo vệ lớp da mới được tái tạo, để giữ da tươi sáng, mịn màng lâu dài.

Vì vậy sau thay da sinh học, điều quan trọng nhất là bạn cần chống nắng cản thân cho da: Bôi kem chống nắng có SPF từ 30 trở lên, hạn chế ra ngoài vào khung giờ 10-16h, khi ra ngoài cần mặc đồ dài tay, đeo khẩu trang và che chắn cẩn thận.

 

Ngoài các yếu tố trên, sau thay da ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, chăm sóc đầy đủ theo tư vấn của chuyên gia không những giúp duy trì hiệu quả thẩm mỹ, mà sau thời gian bạn sẽ thấy làn da mình như được “lột xác” tươi trẻ, khỏe đẹp không ngờ.

Chúc các chị em luôn xinh đẹp, trẻ khỏe!


 

 

Bình luận
[6083 Số lượt xem]  [Trang chủ]  [Trở lại]  [Lên trên] 
Tin tức khác: