Dịch vụ nổi bật
Chương trình ưu đãi
Cảm nhận khách hàng
Video
                  

Cách chăm sóc da mụn hiệu quả

Chăm sóc da là việc mà các cô gái cần phải làm để có thể sở hữu một làn da trắng sáng, láng mịn, không mụn. Vì thế, đối với làn da bị mụn bạn lại càng không nên bỏ qua quá trình dưỡng da. Thay vì tìm đến các sản phẩm trị mụn cấp tốc bạn nên xây dựng cho mình một quá trình chăm sóc da khoa học để làm dịu da, cải thiện tận gốc tình trạng mụn. Trong bài viết này, Viva Spa sẽ cùng các bạn điểm qua những bước chăm sóc da mụn cần thiết. 

 

Tẩy trang

Đây là bước đầu tiên không thể bỏ qua trong quá trình chăm sóc da. Nó giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và các loại vi khuẩn trên da. nhờ đó các lỗ chân lông được thông thoáng giảm vi cơ nổi mụn.

đối với việc rửa mặt phần lớn các bạn bị mụn có làn da dầu hay hỗn hợp thiên dầu thế nên chỉ rửa mặt bằng nước sẽ không thể làm sạch dầu, không kiểm soát được lượng dầu thừa trên da. Vì vậy bạn nên lựa chọn những loại sữa rửa mặt có độ PH phù hợp để vừa làm sạch mà không làm căng rát khó chịu,không làm mất đi lớp dưỡng ẩm tự nhiên của da. Mỗi ngày bạn nên rửa mặt cùng với sữa rửa mặt từ 2 đến 3 lần vào buổi sáng và tối.

Tẩy da chết

 

Tẩy tế bào chết cho da thường xuyên


Tẩy tế bào chết cho da thường xuyên

Tẩy da chết  có tác dụng làm cho việc tái tạo da mới được diễn ra nhanh hơn, nó lấy đi lớp tế bào da chết từ lớp sừng để lộ ra lớp da non mới và mịn màng.

Đối với da mụn, việc tẩy tế bào chết bằng việc chà xát với các loại hạt là hoàn toàn không nên. Bạn hãy chọn các sản phẩm rửa mặt, miếng lau, kem dưỡng chó chứa AHA và BHA.

AHA thường phù hợp với da thường đến khô, nhiều vết thâm, mụn ẩn. BHA lại phù hợp với những làn da dầu, nhiều mụn ẩn và mụn đầu đen.Thế nhưng bạn không nên tẩy da chết hằng ngày. Thay vào đó chỉ nên tẩy da chết 2 đến 3 lần/ tuần để tránh gây ra hậu quả nghiêm trọng. Bạn cũng có thể lựa chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết trên thị trường hoặc đơn giản hơn là các sản phẩm tự nhiên như đường đen, chanh...

 

>> Đọc thêm: 4 Công thức tẩy tế bào chết cho môi tại nhà cực đơn giản mà hiệu quả bất ngờ

 

Sử dụng Toner

Nếu làm sạch là bước không thể thiếu thì nước hoa hồng, hay còn gọi là toner, không khác gì bước hỗ trợ hoàn hảo cho các bước dưỡng tiếp theo.

Sau khi rửa mặt và tẩy tế bào chết, hãy sử dụng toner để giúp cân bằng độ PH cho da của bạn. Đồng thời bước này còn cáo tác dụng làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông cho da. Toner có tác dụng giúp làm thu nhỏ lỗ chân lông, giữ ẩm cho da và giúp da trở nên mịn màng hơn.

 

 

Đắp mặt nạ

Công dụng khi đắp mặt nạ đầu tiên phải kể đến là làm việc sạch da. Việc đắp mặt nạ giúp tẩy đi các tế bào chết và bụi bẩn trên da. Đắp mặt nạ còn giúp bạn thư giãn và  da được cấp nước, làn da sẽ căng mọng và tràn đầy sức sống. Mỗi tuần bạn chỉ cần đắp mặt nạ từ 1-2 lần để cung cấp thêm cho da các dưỡng chất

Dưỡng ẩm và chống nắng

Da tiết quá nhiều dầu thừa do thiếu độ ẩm cũng là trong các nguyên nhân hình thành mụ. Khi da mất đi độ ẩm các tuyến bã nhờn hoạt động nhanh hơn bình thường. Vì vậy lựa  chọn cho da một loại kem dưỡng ẩm phù hợp rất quan trọng khi chăm sóc da mụn. kem dưỡng cho da mụn nên là những sản phẩm kết cấu lỏng, không chứa dầu, dễ dàng thấm vào da, không gây lên tình trạng bí tắc lỗ chân lông.

 

 

 

 

Cuối cùng của bước chăm sóc da là bôi kem chống nắng. Việc dùng kem chống nắng không chỉ giúp da chống lại sự nóng rát của ánh nắng mặt trời mà còn chống lại những tia cực tím đang vô hình tấn công làn da bạn từ sâu bên trong. Vì vậy, việc dùng kem chống nắng là vô cùng cần thiết đóng vai trò quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Bạn cần lưu ý việc lựa chọn sản phẩm chống nắng phù hợp, sử dụng hằng ngày. Đây là thói quen hoàn toàn có ích cho làn da của bạn.

 

 

 

 

Bình luận
[1977 Số lượt xem]  [Trang chủ]  [Trở lại]  [Lên trên] 
Tin tức khác: